Đối Thoại Điểm Tin 20.04.2011

  • Tin Ngoài Nước-Tín Châu
  • Tin Trong Nước- Lê Hồng Lĩnh
  • Chuyện Việt Nam-Thanh Ly
Tin Ngoài Nước
Tín Châu tổng hợp

Nỗi sợ ở Việt Nam

Hồi thế kỷ thứ 19, một chí sĩ có óc canh tân đất nước là Nguyễn Trường Tộ từng dâng lên Triều Đình Huế 30 Bản Điều Trần với mong mỏi đưa nước VN phong kiến trở thành một quốc gia tân tiến phú cường

Bế mạc Đại hội Điện ảnh Việt Nam Quốc tế lần thứ 5

Tối 17/04/2011, tại trung tâm Film and Video Center của trường đại học UCI ở miền nam California đã diễn ra lễ bế mạc Đại Hội Điện Ảnh Việt Nam Quốc Tế lần thứ 5

ĐD Phan Đăng Di: “Tồn tại thì không có gì phải sợ!”

Kết thúc Đại Hội Điện ảnh Việt Nam Quốc Tế lần thứ 5 tại miền Nam California, bộ phim Bi, Đừng Sợ của đạo diễn Phan Đăng Di được chọn trao giải Trống Đồng

Campuchia phản đối Lào xây đập Xayaburi

Đập thủy điện Xayaburi của Lào là mối đe dọa duy nhất hiện nay đối với sông Mekong và người dân.

Phiên họp đặc biệt về dự án đập Xayaburi của VUSTA

Trước thông tin Chính phủ Lào sẽ cho khởi công xây dựng đập Xayaburi vào ngày 19 tháng 4, Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam gọi tắt là VUSTA đã tổ chức buổi hội thảo để tìm giải pháp cho vấn đề này.

Trung Quốc cũng gửi công hàm lên LHQ

Đáp lại Philippines, Trung Quốc vừa gửi công hàm ngoại giao lên Liên Hiệp Quốc khẳng định chủ quyền ‘không thể chối cãi’ ở Biển Đông.

Moody’s vẫn đánh giá ‘tiêu cực’ về kinh tế VN

Hãng xếp hạng tín nhiệm Moody’s nói đánh giá tiêu cực về kinh tế Việt Nam bắt nguồn từ sự bất trắc của cán cân thanh toán.

Libya cảnh báo Anh về việc gửi quân

Ngoại trưởng Libya nói kế hoạch của Anh quốc về cố vấn quân sự cho phiến quân có thể sẽ cản trở hòa bình ở nước này.

Luật sư nhân quyền Trung Quốc được thả

Một luật sư hàng đầu về nhân quyền ở TQ, Giang Thiên Dũng, vốn bị cảnh sát bắt trong chiến dịch đàn áp đối kháng, đã được về nhà.

Đài Loan tăng cường phòng thủ Biển Đông

Đài Loan chuẩn bị điều thủy quân lục chiến ra các đảo ngoài Biển Đông để tăng cường phòng thủ biển.

Syria bãi bỏ luật khẩn trương nhưng cảnh cáo cấm biểu tình thêm

Chính phủ Hoa Kỳ e ngại là Syria có thể đã thay thế một đạo luật hạn chế này bằng một đạo luật hạn chế khác

Thành phần ly khai Yemen lập đảng đối lập

Khối Công lý và Phát triển mới hôm qua đưa ra một thông cáo đòi chấm dứt việc ông Saleh cai trị kéo dài 32 năm

Anh gởi cố vấn quân sự tới giúp phe nổi dậy Libya

Các chiến đấu cơ của liên minh NATO đã đánh bom nhiều mục tiêu gần thủ đô Tripoli của Libya hôm thứ Ba

Hoa Kỳ phủ nhận gây phương hại cho chính phủ Syria

Mỹ phủ nhận gây phương hại cho chính phủ Syria, nhưng thừa nhận có cố gắng củng cố cho các tổ chức xã hội dân sự ở đó
Các binh sĩ Thủy Quân Lục Chiến Mỹ ở Afghanistan hiện đang chờ đợt “quần lót chống đạn” đầu tiên gửi ra chiến trường.
Dân Biểu Jesse Jackson Jr.nói rằng máy computer loại tablet này “có trách nhiệm làm mất đi hàng ngàn công việc ở Mỹ.”
Khoảng 200 người yêu súc vật chặn đường đoàn xe chở chó, không cho mang đi giết thịt, giải thoát hàng trăm con chó đang bị đem tới nhà hàng ở Trung Quốc.
Cũng có thể nói rằng không có thành phố nào ở Việt Nam lại giống cái nồi lẩu tả pí lù hơn Sài Gòn. Cái hào nhoáng đi song song với cái ám tối và xám xịt; giàu có, vương giả nằm chen lẫn với khốn khổ, bần cùng.
THVN: Lễ bàn giao ban chấp hành mãn nhiệm và lễ ra mắt tân ban chấp hành của Hội Ái Hữu Quảng Ngãi Hải Ngoại Bắc California
Cali Today News – Một phi cơ có chở Đệ nhất Phu Nhân Hoa Kỳ Michelle Obama vì bay quá sát với một phi cơ vận tải quân sự, do lỗi của hướng dẫn không lưu, nên bắt buộc phải bay vòng vòng trước khi hạ cánh xuống phi trường quân sự Andrews ở Maryland
Cali Today News – Thứ ba 19/4, TT Obama tuyên bố trong một cuộc gặp gỡ nhỏ ở địa phương tại Virginia là ông đang cổ vũ cho kế hoạch cắt giảm chi tiêu của chính phủ nhưng sẽ không hại đến giáo dục, năng lượng và khoa học
Theo tài liệu của Maryland Network Against Domestic Violence (Mạng Lưới Chống Bạo Hành Gia Đình thuộc tiểu bang Maryland), chúng tôi thu nhận được những dữ kiện như sau: – Gần một phần tư phụ nữ
THVN: Bài học từ Bờ Biển Ngà cho kẻ ham quyền cố vị. Bấm vào đây để xem: Bài học từ Bờ Biển Ngà cho kẻ ham quyền cố vị

Luận cứ bào chữa cho ông Vi Đức Hồi trong phiên phúc thẩm sắp tới »

Trần Lâm 04:49:am | Thế giới hòa nhập, phải có luật lệ thế là bao nhiêu công ước, quy chế…ra đời. Có các quy chế về dân chủ, nhân quyền…

Một nhà báo tự do bị hành hung »

Đàn Chim Việt 04:21:am | Nhà máy ngoại thành Hà Nội và từ vài ngày nay ở đây đã xảy ra cuộc.

Thêm một vụ Vinashin nữa? »

Đàn Chim Việt 02:28:pm | Đây là Tổng công ty trực thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn .
·         Những bữa cơm hai mặt Sài Gòn (NV 18-4-11)
·         Bài học từ vụ Vinalines: Hiếm luật sư “nội” giải quyết tranh chấp “ngoại” (ND 19-4-11) — Hiếm khi thấy báo Nhân Dân chạy tít như thế này trên trang chủ! Việt Nam thiếu hiểu biết về công ước hàng hải quốc tế (VEF 19-4-11)
·         Đắt hàng như bán giải khát trong…nghĩa trang (Bee.net 18-4-11)
·         Dừng cưỡng chế khu nhà đòi 1 tỷ đồng/m2 (VEF 19-4-11) — Vụ này lên cả báo Financial Times: Family’s $3m stand against Hanoi developers (FT 18-4-11)
·         Fuel subsidies drag on emerging economies (FT 18-4-11)
·         Mekong river dam decision delayed (FT 19-4-11)
·         EU police crack down on human smuggling network (AP 19-4-11)
·         Người gốc Việt ở Mỹ: Many Hit by Spill Now Feel Caught in Claim Process (NYT 18-4-11)

Bài mới

Tin Trong Nước
Lê Hồng Lĩnh tổng hợp
Các bài mới đăng:
TP.Hồ Chí Minh: Sau mưa lớn lại xuất hiện nhiều “hố tử thần”
Thứ Tư, 20.4.2011 | 09:05 (GMT + 7)
Cơn mưa chuyển mùa  diễn ra trên diện rộng, với lượng mưa khá lớn (50 – 120mm) vào đêm 18 và kéo dài đến rạng sáng 19.4 đã  làm ngập nặng nhiều khu vực trên địa bàn TPHCM. Đặc biệt, sau cơn mưa, đường phố Sài Gòn xuất hiện nhiều “hố tử thần”, gây ảnh hưởng đến giao thông.
Trắng đêm tát nước ngập vào nhà
Cơn mưa lớn kéo dài từ khoảng 23 giờ 30 đêm 18.4  đến hơn 3 giờ sáng 19.4 đã làm nhiều khu vực trên địa bàn TPHCM bị ngập sâu từ 30-60cm. Do mưa xảy ra lúc nửa đêm, nên nhiều hộ dân nằm trong khu vực bị ngập nặng (Q.Tân Phú, Tân Bình, Gò Vấp, 11) phải thức trắng suốt đêm chống chọi với cảnh nước ngập vào nhà.
Sau khi cơn mưa diễn ra hơn 1 giờ, các  hộ dân  hẻm 143 Gò Dầu, P.Tân Quý, Q.Tân Phú bất ngờ bị nước tràn vào nhà và do không kịp trở tay dẫn đến phần lớn các đồ dùng trong nhà bị ngập ướt. Anh Hùng (ngụ 143/66) cho biết: “Do mưa to, nước ngập  vào nhà mỗi lúc một nhiều nên cả gia đình thức trắng đến gần 5 giờ sáng để lo tát nước, quét dọn”.
Tình trạng ngập trên các tuyến đường  đường D2, D3, Ung Văn Khiêm, Nguyễn Xí, Lũy Bán Bích, Âu Cơ… kéo dài đến sáng 19.4 vẫn chưa rút hết nước. Đường ngập kéo dài đến sáng cũng đã làm cho tình hình giao thông trên một số tuyến đường hỗn loạn, ùn tắc kéo dài tại khu vực đường Trường Chinh, Kha Vạn Cân, Lũy Bán Bích… 
Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ,  đây là cơm mưa chuyển mùa và lượng mưa đo được tại TPHCM khoảng 50-126mm, trong đó khu vực trung tâm Q.1 (120mm), Nhà Bè (118mm), Tân Sơn Hòa (126mm).  Ngoài ra, ở một số tỉnh Nam Bộ khác (Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh, Long An) cũng xảy ra mưa, với lượng mưa phổ biến từ 30-60mm. Riêng một số khu vực của Bình Dương có lượng mưa khá lớn như: Khu vực Sở Sao (130mm), Tân Uyên (86mm).
Xuất hiện nhiều hố “tử thần”
Chỉ với một cơn mưa lớn xảy ra vào đêm 18.4 cũng khiến cho các tuyến đường trên địa bàn TPHCM xuất hiện hàng loạt hố “tử thần”. Ghi nhận của PV đến ngày 19.4, tại giao lộ Võ Văn Tần – Cách Mạng Tháng Tám (Q.3) xuất hiện một hố “tử thần”  rộng 1,5m, sâu gần 1m và kéo theo nhiều vết nứt dài gần 3m. Theo Thanh tra Sở GTVT, nguyên nhân do mối nối ống cống bị hở, gặp mưa lớn, nước trong cống kéo lớp cát phía dưới tạo lỗ hổng gây ra hiện tượng sụt lún. Tương tự, tại các giao lộ Lê Quý Đôn – Điện Biên Phủ, Lê Thánh Tôn- Tôn Đức Thắng  cũng xuất hiện tình trạng mặt lề đường bị lún sụt, gây nguy hiểm và ùn tắc giao thông nghiêm trọng.
Theo cảnh báo của các chuyên gia giao thông, khi bước vào mùa mưa, thành phố sẽ đối mặt nhiều hơn với các hố “tử thần”. Khi mưa lớn kéo dài hoặc tần suất mưa diễn ra thường xuyên hơn sẽ làm cho nền đất trong lòng đường bị xốp, cộng với  các mối nối cống bị hở, bị vỡ  nước thoát ra sẽ gây ra sạt lở  trong nền đường và nguy cơ  xuất hiện hố “tử thần”. 
Ông  Lê Toàn – Phó GĐ Sở GTVT – cho biết thêm,  từ mùa mưa năm 2010 (tức từ 7.2010) đến cuối tháng 3.2011, trên địa bàn thành phố xảy ra khoảng 105 vụ sụt, lún mặt đường; trong đó riêng mùa mưa năm 2010 đã xảy ra đến 64 vụ sụt lún.
Để sớm phát hiện những vị trí có nguy cơ sụt lún bên dưới nền đường, Sở GTVT đã đề xuất UBND thành phố cho đầu tư mua 2 máy dò tìm bằng công nghệ sóng rađa xuyên đất (một máy dò nhanh, một dò chậm). Vừa qua, Sở GTVT đã phối hợp với một Cty của Philippines tiến hành thử nghiệm dò tìm những vị trí có nguy cơ bị sụt lún và kết quả đạt được với xác suất tương đối cao: 46/63 vị trí dò tìm có vấn đề về sụt, lún.
Trần Phan – Anh chiến
Nhiều trường hợp sản phụ và con tử vong xảy ra tại TPHCM
Thứ Tư, 20.4.2011 | 09:09 (GMT + 7)
Thế giới đạt thỏa thuận lịch sử chống đại dịch cúm 
20/04/2011 11:25
Tuyệt đối không để thất lạc hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ năm 2011 
20/04/2011 07:00
Kiểu chặn xe lạ đời của CSGT và TTGT
Thứ Ba, 19/04/2011 22:23
Sốt “lộc trời”, nhiều nông dân bỏ cày, bỏ cuốc
Thứ Tư, 20/04/2011 10:35
Khai mạc kỳ họp cuối HĐND TPHCM khóa VII: Bớt hứa, hãy làm!
Thứ tư, 20/04/2011, 02:15 (GMT+7)
Ổ dịch sốt xuất huyết lớn xuất hiện ngày càng nhiều
Thứ tư, 20/04/2011, 02:38 (GMT+7)
Thứ tư, 20/4/2011 10:49 GMT+7
Cắt giảm chi tiêu công là lựa chọn… chính trị
Thứ tư, 20/4/2011 10:54 GMT+7
Hơn 76 tỉ đồng của PVCOM thất thoát do đâu? (Kỳ 2)
13:00 | 20/04/2011
Nhiều mặt hàng thực phẩm tăng giá
17:50 | 19/04/2011
Thẩm phán rơi nước mắt trong vụ con rể sát hại mẹ vợ
Chuyện Việt Nam
Thanh Ly tổng hợp
Bệnh nhân bị ‘bắt cóc’ trước cổng bệnh viện
Thứ ba, 19/4/2011, 17:36 GMT+7
Sáng nay vừa đến cổng Bệnh viện da liễu TP HCM, chị Phương bị một thanh niên kéo tay bảo “bệnh viện hôm nay bị thanh tra nên không làm việc”. Chưa kịp phản ứng, hai người khác vây lấy chị dụ đến khám ở ngoài.
Chị Phương từ quê một mình lên thành phố khám bệnh. Nghe nhóm thanh niên thuyết phục “có bác sĩ chuyên khoa da liễu khám nhanh hơn để kịp về quê trong ngày”, chị Phương đi theo hướng dẫn của họ để đến một phòng khám ở con đường đối diện bệnh viện. Tại đây chị được khám qua loa với giá 120.000 đồng, rồi nhận toa thuốc gần một triệu đồng.
Trưa 18/4, từ Long An lên Bệnh viện da Liễu TP HCM khám bệnh nấm ăn chân, chị Hoa cũng bị một “cò” đứng ngay cổng bệnh viện kéo sang đường Phạm Đình Toái ở gần đấy, miệng bảo “bệnh viện đã chuyển sang quận khác nhưng các bác sĩ của bệnh viện vẫn làm việc ở gần đây”.
“Biết không thể chống cự, tôi đành vào khám mất gần 200.000 đồng với chẩn đoán viêm da. Bác sĩ kê một toa thuốc dài, tôi hỏi giá ước tính hơn nửa triệu đồng. Lấy cớ không đủ tiền, tôi thoát ra ngoài sau đó lẻn vào bệnh viện khám với toa thuốc chưa đến 200.000 đồng”, chị Hoa kể.
Bác sĩ Vũ Hồng Thái, Giám đốc Bệnh viện Da liễu TP HCM – người từng bị những người dắt mối lôi kéo vì tưởng là bệnh nhân, cho rằng đây là vấn nạn rất khó có giải pháp bởi “cò” hoạt động hoàn toàn ngoài bệnh viện.
“Chính quyền địa phương nhiều lần dọn dẹp theo kiểu vi phạm trật tự nơi công cộng, tuy nhiên tình hình lắng xuống vài ngày rồi lại đâu vào đấy. Giờ chúng tôi chỉ còn cách đọc thông báo liên tục ở cổng để người bệnh đừng tin vào cò mà thôi”, bác sĩ Thái nói.
Riêng với lời chiêu dụ “ra ngoài sẽ được bác sĩ của chính bệnh viện khám” hoặc “ra ngoài khám nhanh hơn”, theo ông Thái là không chính xác, bởi những bác sĩ mà “cò” giới thiệu hoàn toàn không phải là người đang làm việc tại bệnh viện của ông. Thêm nữa, thời gian khám tại bệnh viện là không quá lâu bởi lúc nào cũng có hơn 20 bác sĩ phụ trách khám.
Không quá lộng hành như ở Bệnh viện da liễu, trước cổng các bệnh viện chuyên khoa vốn đông người đến khám như Ung Bướu, Từ Dũ, nạn “cò” vẫn còn tồn tại và phiền hà người đến khám.
Sáng 19/4, mặc tiếng loa từ trong bệnh viện Từ Dũ cảnh báo “không nên nghe theo lời mời chào trước cổng bệnh viện”, nhiều người vẫn bị “cò” chào mời.
Cố khoát tay từ chối, cô gái tên Thúy quê ở Tây Ninh vẫn bị một thanh niên bám theo đến cổng bệnh viện. “Anh ấy bảo nếu có khám thai hay phá thai thì anh ấy cho địa chỉ”, Thúy nói với VnExpress.net.
Chị An nhà ở Cần Đước – Long An cho hay, phòng khám mà chị được giới thiệu ở cách bệnh viện không xa. Việc thăm khám chỉ thực hiện bằng tay và các ống nghe rất đơn giản nhưng giá mỗi lần khám lên đến trên 300 nghìn đồng.
Cổng Bệnh viện Ung Bướu TP HCM trưa 19/4, “cò” vẫn đi bộ theo vỉa hè trước cổng bệnh viên hoặc đứng đối diện để câu kéo khách. Mục đích chủ yếu là giới thiệu bệnh nhân đến các phòng khám và chẩn đoán hình ảnh tư nhân.
Không chỉ xuất hiện ở bệnh viện công, ngay cả Trung tâm Chẩn đoán y khoa – Medic (quận 10) cũng bị đội ngũ dắt mối mời chào bệnh nhân tấn công. Thấy người bệnh đứng lớ ngớ, những người này lập tức tiếp xúc rồi lôi kéo đến các phòng xét nghiệm gần đó với lý do “cho kết quả xét nghiệm nhanh hơn”. Mỗi lần phí giới thiệu là vài chục nghìn đồng đến hàng trăm nghìn đồng.
Báo cáo công tác thanh tra Sở Y tế TP HCM, từ năm 2009 đến nay, việc kiểm tra các phòng khám bị tố giác liên quan đến nạn “cò” vẫn được Sở thường xuyên thực hiện. Song đến nay vẫn chưa phát hiện những phòng khám này có dấu hiệu sai phạm.
Theo một phó giám đốc bệnh viện – người từng đau đầu vì nạn “cò”, thật khó để trị nạn này khi mà cơ quan chức năng không vào vai người bệnh để tìm được bằng chứng “cò” móc nối với phòng khám tư để chiêu dụ, lừa gạt bệnh nhân.
“Trước mắt, để tránh nạn bị cò dụ dỗ, bệnh nhân nên kiên quyết từ chối và vào thẳng bệnh viện để khám”, bác sĩ này khuyến cáo.
Trung Hào
Thanh tra giao thông ngồi trong xế hộp xử phạt
Thứ tư, 20/4/2011, 05:00 GMT+7
Sau khi cầm giấy tờ của tài xế taxi đang đỗ xe trên vỉa hè phố Nhà Chung (Hà Nội), một thanh tra giao thông đi vào ôtô đỗ gần đó ngồi, buộc tài xế vi phạm phải thò người qua cửa kính để làm việc.
Sáng 14/4, hai thanh tra giao thông và một trật tự phường đi trên chiếc xe KIA Morning màu xanh, biển trắng tiến hành kiểm tra, xử phạt xe vi phạm dừng đỗ trên các phố thuộc quận Hoàn Kiếm.
10h30, sau khi kiểm tra chiếc taxi đỗ sai quy định, một thanh tra giao thông cầm giấy tờ của lái xe tiến về phía chiếc xe KIA, rồi ngồi vào ghế phụ, còn nhân viên trật tự phường mở cửa ngồi vào ghế sau. Lúc này, trên xe có một thanh tra giao thông khác ngồi ở ghế lái.
Do thanh tra giao thông cầm giấy tờ vào trong xe ngồi, tài xế taxi buộc phải nhoài người qua chiếc cửa kính bên ghế phụ để “làm việc”. Sau đó, lái xe taxi quay ra thong thả xếp hành lý, chờ 4 người khách lên xe rồi mới chuyển bánh. Gần 10 phút sau, chiếc xe của thanh tra giao thông mới từ từ rời khỏi vị trí.
Ảnh: Tiến Dũng. Lái xe vi phạm phải nhoài người vào trong xe để thanh tra xử lý. Ảnh: Tiến Dũng.
Trả lời VnExpress, thanh tra Lê Văn Trường (người ngồi ghế phụ, trực tiếp làm việc với lái xe taxi) lý giải, do không có chỗ để lập biên bản nên phải ngồi trong xe để ghi cho tiện và để cho đội trưởng ký dễ hơn.
Thanh tra Trần Đình Ngọc – Tổ trưởng Tổ công tác cũng giải thích, việc ngồi trong xe lập biên bản xử phạt là do đường quá chật, ngại cản trở giao thông. “Về nguyên tắc, việc xử phạt trong xe là không đúng. Tôi sẵn sàng cho xem biên bản xử phạt”, nhưng với điều kiện là phải về trụ sở đội làm việc”, ông Ngọc nói.
Tuy nhiên, tại trụ sở Đội thanh tra giao thông Hoàn Kiếm, ông Ngọc lại cho biết: “Biên bản chưa được lập vì lái xe taxi bỏ trốn và bỏ lại giấy phép lái xe máy”.
Chiều 19/4, trong buổi làm việc với VnExpress.net, ông Hoàng Văn Mạnh, Phó Chánh thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, thừa nhận đây là việc làm chưa nghiêm túc, không đúng quy trình và vi phạm quy định của ngành.
“Theo quy định, sau khi kiểm tra và yêu cầu tài xế vi phạm xuất trình giấy tờ, thanh tra phải lập biên bản ở đầu, thùng ôtô hoặc trên yên xe máy, không được phép vào trong xe lập biên bản”, ông Mạnh nêu quy trình làm việc của thanh tra.
Ông Phó thanh tra Sở cũng cho hay, chiều 18/4, thanh tra Sở đã đình chỉ công tác và yêu cầu 2 thành viên của tổ công tác này làm bản tường trình, kiểm điểm để sai đến đâu, xử lý đến đó.
“Tôi chưa nói tổ công tác này có tiêu cực hay không nhưng nếu có dấu hiệu vi phạm, chúng tôi sẽ lập hội đồng xử lý”, ông Mạnh khẳng định
Hiện, Thanh tra giao thông Hà Nội có 3 tổ thường xuyên đi kiểm tra tác phong làm việc của thanh tra viên để xử lý các trường hợp vi phạm. Năm 2010, đã có 3 trường hợp vi phạm quy chế bị xử lý, trong đó, hai thanh tra bị khiển trách được chuyển lên Ba Vì công tác. Trường hợp còn lại bị chuyển công tác khác.
Tiến Dũng
Đề nghị truy tố tổng giám đốc “ẵm” tiền cổ đông
Thứ tư, 20/04/2011, 04:02 (GMT+7)
(SGGP).- Ngày 19-4, nguồn tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an TPHCM cho biết cơ quan này đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển toàn bộ hồ sơ sang Viện KSND TPHCM, đề nghị truy tố ra trước tòa để xét xử đối với Phan Hồ Trung Phong (SN 1975, nguyên Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Liên Minh Tây Thái Bình Dương – viết tắt Công ty WESTPAC) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Theo lời khai tại cơ quan điều tra, biết bà H.T.H. (chủ DNTN một nhà hàng khách sạn tại TP Cần Thơ) cần vốn đầu tư dự án xây dựng chung cư trên đường Văn Thân quận 6 TPHCM, Phong hứa giúp bà H. vay 10 triệu USD (thời điểm tháng 12-2007 tương đương 180 tỷ đồng); đổi lại bà phải trả phí tư vấn 9 tỷ đồng.
Để đảm bảo khoản phí trên, Phong đề nghị bà H. ký kết thỏa thuận hợp tác kinh doanh, theo đó Công ty WESTPAC đầu tư 9 tỷ đồng cho doanh nghiệp của bà H. thực hiện dự án xây dựng chung cư ở đường Văn Thân quận 6; đồng thời bà H. xuất 2 phiếu thu với nội dung thu của Công ty WESTPAC 9 tỷ đồng. Sau đó, Phong đưa 2 phiếu thu này cho bộ phận kế toán để hạch toán trên sổ sách, “ẵm” trót lọt 9 tỷ đồng của các cổ đông khác trong công ty.
A.Chân
Biến gỗ quý thành… tràm
Thứ tư, 20/04/2011, 04:07 (GMT+7)
(SGGP).- Chiều 19-4, sau hai ngày làm việc, phiên tòa xét xử sơ thẩm đường dây buôn lậu gỗ đã kết thúc. Hội đồng xét xử TAND TPHCM tuyên phạt Nguyễn Văn Hòa (SN 1967, nguyên Phó Giám đốc Công ty TNHH Kim Lợi – tỉnh Bình Dương) 16 năm tù, Châu Minh Xuyến (SN 1960, nguyên Giám đốc Công ty TNHH Phim Quảng cáo Châu Minh) 13 năm tù, Mạc Văn Nguyện (SN 1978, nguyên Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Nam Nguyên) 12 năm tù, Nguyễn Viết Nam (SN 1961, nguyên nhân viên Chi cục Hải quan Cửa khẩu Cảng Sài Gòn – khu vực I) 9 năm tù, Võ Tuấn Hải (SN 1965, nguyên Phó giám đốc Công ty TNHH Phim Quảng cáo Châu Minh) 4 năm tù, Châu Ơn (SN 1975, nguyên nhân viên Công ty TNHH Phim Quảng cáo Châu Minh) 4 năm tù cùng về tội “Buôn lậu”.
Liên quan trong vụ án này, Nguyễn Văn Bé Năm (SN 1972, ngụ huyện Hóc Môn TPHCM) bị tuyên 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng”, Nguyễn Thế Văn (SN 1977, nguyên nhân viên Chi cục Hải quan Cửa khẩu Cảng Sài Gòn – khu vực I) bị tuyên 12 tháng tù cho hưởng án treo về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.
Từ cuối tháng 12-2006 đến đầu tháng 6-2007, bị cáo Hòa tổ chức mua gom gỗ trắc, cẩm lai không có giấy tờ xác định nguồn gốc hợp pháp từ nhiều nguồn (trong đó có từ bị cáo Năm) rồi đóng thành 103 container xuất khẩu sang Trung Quốc.
Để hành vi phạm tội tránh sự kiểm soát của cơ quan hải quan, Hòa móc nối với các bị cáo Xuyến, Nguyện, Nam Hải và Ơn khai báo gian dối mặt hàng xuất khẩu là sản phẩm gỗ tràm rừng trồng để buôn lậu 1.778,098 m3 gỗ trắc và gỗ cẩm lai, trị giá gần 26 tỷ đồng.
A.Chân
Hỗn chiến ngay tại phòng cấp cứu Bệnh viện Việt Tiệp
Thứ Ba, 19.4.2011 | 21:56 (GMT + 7)
Vào lúc 1h30 ngày 19.4, tại phòng cấp cứu của Bệnh viện Việt Tiệp (Hải Phòng) đã xảy ra một vụ hỗn chiến giữa hai nhóm thanh niên với hơn chục đối tượng tham gia, gây náo loạn bệnh viện.
Trước đó, các bác sỹ tại khoa cấp cứu đã tiếp nhận hai bệnh nhân khai báo tên là Lương Mạnh Dương (28 tuổi, ở phường Nam Hải, quận Hải An) và Ngô Viết Hùng (31 tuổi, chưa rõ địa chỉ) được chuyển đến trong trạng thái bị thương nhẹ (đã được sơ cứu ở tuyến dưới). Khi các bác sỹ đang trong quá trình tiếp nhận và cứu chữa 2 bệnh nhân này thì một nhóm đối tượng với mã tấu, dao kiếm trên tay xông vào bệnh viện và tiếp tục truy sát 2 người trên. Những thanh niên đi cùng với hai thanh niên này đã dùng cáng, ghế, xe đẩy trong phòng cấp cứu để đánh trả lại nhóm kia.
Cuộc hỗn chiến xảy ra ngay tại hành lang và khu vực cấp cứu của bệnh viện. Hai nạn nhân trên bị hơn 10 đối tượng dồn vào góc phòng cấp cứu, dùng dao và mã tấu chém liên tiếp. Vụ truy sát chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, sau đó nhóm côn đồ đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Khi lực lượng công an có mặt, các đối tượng trên đã cao chạy xa bay.
Hai nạn nhân Lương Mạnh Dương và Ngô Viết Hùng bị chém nhiều nhát gây thương tích ở đầu, trán, lưng và tay. Các bác sỹ đã phải cấp cứu cho hai đối tượng này. Tuy nhiên, ngay sau khi được khâu vết thương, hai nạn nhân trên đã tự ý rời khỏi bệnh viện và chưa ra trình báo tại cơ quan công an. Vụ hỗn chiến làm nhiều đồ đạc, tài sản của bệnh viện bị đập phá, hư hỏng.
Hiện vụ việc đang được công an quận Lê Chân mở rộng điều tra.
H.Hoan
Muốn có tiền chơi game, nữ sinh đi bán trinh
Thứ Ba, 19.4.2011 | 17:40 (GMT + 7)
Đang là học sinh cuối cấp của 1 trường THPT nhưng Nguyễn Thị Linh (18 tuổi, ở Nam Định) không để ý đến việc học hành mà suốt ngày tìm đến quán net chơi game và chat.
Trong một lần online, Linh được 2 cô gái gạ gẫm đi bán trinh. Ban đầu Linh còn ngần ngừ nhưng do cần tiền để “cày” game, Linh đồng ý. 2 đối tượng môi giới cháu Nguyễn Thị Linh đi bán trinh là Tạ Thanh Mai (25 tuổi) và Nguyễn Thị Hiền (22 tuổi) cùng ở tỉnh Nam Định hiện đã bị Công an quận Cầu Giấy tạm giữ. Còn vị khách mua trinh cháu Linh với giá 10 triệu đồng  là Nguyễn Văn C, 1 “đại gia” buôn bán đất động sản.
Đầu tháng 4, qua mạng internet, Linh được Hiền gạ gẫm đi bán trinh. Hiền nhờ Mai là chủ quán cắt tóc gội đầu tìm khách giúp. Sau khi thỏa thuận “giá cả” với Nguyễn Văn C, sáng 14.4, Mai và Hiền cùng cháu Linh đón xe khách lên Hà Nội gặp C. Trong khi Mai, Hiền đứng ngoài chờ Linh và C. “vui vẻ” trong 1 nhà nghỉ trên đường Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội, tổ công tác của Công an quận Cầu Giấy đã ập vào bắt quả tang.
Vài giờ sau khi vụ mua bán trinh của nữ sinh trên bị phát hiện, 18h45 cùng ngày, tại nhà nghỉ Mai Khanh ở ngõ 218/16 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, tổ công tác Đội CSĐT tội phạm về TTXH  bắt quả tang 2 đôi nam nữ đang có hành vi mua bán dâm. 2 gái bán dâm là Hà Thị Đ (32 tuổi, ở huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ) và Hoàng Thị T (23 tuổi, ở huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình), khai nhận trước đó được Lê Thị Huệ (36 tuổi, quê Nghệ An), chủ quán nước trà đá vỉa hè tại Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, môi giới cho việc “đi khách”.
Sau khi thu thập chứng cứ và bắt giữ Lê Thị Huệ về hành vi môi giới mại dâm, mở rộng điều tra, cơ quan công an còn làm rõ quán nước của Huệ chỉ là vỏ bọc để người phụ nữ này hoạt động điều hành đường dây gái gọi. Trong điện thoại của Huệ lưu giữ hàng chục số điện thoại của các cô gái bán dâm. Nếu vị khách nào có nhu cầu, Huệ thỏa thuận giá cả 600.000 đồng/lượt mua dâm với khách và điều gái bán dâm tới phục vụ. Số tiền trên sẽ được Huệ “cưa đôi” với gái bán dâm.
Thành Vinh – Phan Phan
Côn đồ tuổi mới lớn thấy “ngứa mắt” là chém
20/04/2011 – 12:29 AM
Nhóm thanh niên choai choai ngang nhiên quậy phá đám cưới và chém người vì cho rằng thấy “ngứa mắt”.
Theo phản ánh của người dân ở xã Đăk Ru (Đăk Nông) gần đây trên địa bàn xuất hiện một nhóm côn đồ tuổi mới lớn chuyên trộm cắp, quậy phá, vô cớ đánh người, gây mất an ninh trật tự.
Ngày 16-4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đăk R’lấp (Đăk Nông) xác nhận vừa bắt giữ Đinh Văn Dũng (trú thôn 8, xã Đăk Ru) để lập hồ sơ xử lý hành vi cố ý gây thương tích. Liên quan đến vụ này, công an đang truy bắt 20 người, trong số đó có hai anh em Hứa Ngọc Nam và Hứa Văn Ngọc là người cầm đầu nhóm côn đồ gây ra hàng chục vụ chém người, trộm cắp trên địa bàn thời gian qua.
Sáng 27-3, Nam dẫn theo khoảng 20 đàn em đến dự đám cưới tại thôn 8, xã Đăk Ru. Tại đây, nhóm của Nam gặp Nguyễn Đức Quý và Nguyễn Anh Khoa (cùng trú thôn lân cận). Nam cho rằng Quý nhìn đểu mình nên cảm thấy “ngứa” mắt, khi Quý, Khoa ra về thì bị nhóm Nam chặn lại rồi dùng dao, gậy, tuýp sắt đánh tới tấp. Khoa bị Nam đâm hai nhát vào đầu và gáy, Quý bị Ngọc đâm một nhát xuyên bả vai trái. Nam tiếp tục cho đàn em đập phá đồ đạc tại đám cưới rồi mới rút lui.
Riêng hai nạn nhân được đưa đi cấp cứu, do Khoa bị đâm trúng động mạch chủ, máu ra nhiều phải chuyển tiếp đến BV Chợ Rẫy (TP.HCM). Sau nhiều ngày điều trị, Khoa vẫn nằm liệt giường do bị chấn động dây thần kinh dẫn đến khả năng bị liệt tứ chi. Qua giám định, Khoa bị tỉ lệ thương tật 85% tạm thời..
Theo người dân địa phương, nhóm anh em Nam, Ngọc thường xuyên gây rối, quậy phá, người dân đã nhiều lần trình báo công an xã nhưng chúng vẫn bình chân như vại và còn dọa đánh những ai dám tố cáo. Ông V., chủ một quán cà phê trên quốc lộ 14, cho biết thêm: “Cứ mỗi tối là chúng tụ tập, kéo nhau đi quậy phá. Nhiều lần chúng đánh nhau với các nhóm thanh niên ở nơi khác làm náo loạn cả khu vực nhưng không ai dám can ngăn vì sợ liên lụy”.
Chị Nguyễn Thị Vân trú thôn Đoàn Kết (xã Đăk Ru) bàng hoàng kể lại: “Cách đây hơn năm tháng, tôi đi làm rẫy về thấy con trai tôi bị một nhóm thanh niên vây đánh, trong đó có Nam và Ngọc. Khi tôi đứng ra can ngăn thì bị Nam chém vào tay làm đứt lìa hai ngón. Tôi đã trình báo vụ việc nhưng đến nay chưa thấy ai xử lý”.
Thượng tá Phạm Sơn, Phó Công an huyện Đăk R’lấp, cho biết: “Hiện cơ quan đang xác minh đơn tố cáo của người dân về nhóm thanh niên vô cớ đánh, chém người, gây mất an ninh trật tự địa phương. Trước mắt, chúng tôi lập hồ sơ vụ chém nhau tại đám cưới làm hai người bị trọng thương. Đồng thời, công an huyện phối hợp cùng công an xã tiếp tục truy xét, bắt giữ những nghi can để điều tra, xử lý”.
Được biết, anh em Nam và Ngọc đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú từ đầu tháng 4-2011, ngay khi cơ quan điều tra vào cuộc.
VĂN THÀNH
Truy xét hai vụ trọng án
20/04/2011 – 12:27 AM
(PL)- Ngày 19-4, Cơ quan CSĐT Công an quận 12, TP.HCM đã bắt giữ Trương Thị Bích Thỏa (19 tuổi, tạm trú phường Tân Thới Nhất, quận 12) để điều tra về hành vi giết người.
Được biết, Thỏa và chị Phạm Thị Tuyền cùng thuê chung nhà trọ ở phường Tân Thới Nhất. Rạng sáng 17-4, do mâu thuẫn trong việc đóng tiền trọ, Thỏa dùng dao đâm nhiều nhát vào ngực, bụng, cổ, tay, chân của chị Tuyền làm nạn nhân bị thương nặng, hiện đang cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.
Cùng ngày, Công an quận 4, TP.HCM vào cuộc điều tra, truy xét Huỳnh Văn Phố (tạm trú quận 4, TP.HCM) là nghi can trong một vụ án mạng vừa xảy ra tại quán Bê Vàng trên đường Tôn Đản, (phường 10, quận 4). Rạng sáng 18-4, Phố và anh Trần Khắc Thắng phát sinh mâu thuẫn trong khi ăn nhậu dẫn đến cự cãi. Bất ngờ Phố dùng dao đâm liên tiếp hai nhát vào ngực làm anh Thắng chết tại bệnh viện sau đó. Sau khi gây án, Phố đã bỏ trốn khỏi địa phương.
M.KHUÊ
Phạt tù 5 giám đốc, phó giám đốc buôn lậu gỗ quý sang Trung Quốc
Thứ Ba, 19/04/2011, 21:45 (GMT+7)
TTO – Sau hai ngày xét xử, ngày 19-4 TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Văn Hòa, nguyên phó giám đốc Công ty TNHH Kim Lợi, 16 năm tù về tội buôn lậu.
Bốn người khác cùng tham gia đường dây buôn lậu với Hòa gồm Châu Minh Xuyến (nguyên giám đốc Công ty TNHH phim quảng cáo Châu Minh) 13 năm tù, Mạc Văn Nguyện (nguyên giám đốc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Nam Nguyên) 12 năm tù, Võ Tuấn Hải (nguyên phó giám đốc Công ty Châu Minh) và Châu Ơn (nguyên nhân viên Công ty Châu Minh) mỗi người 4 năm tù.
Nguyễn Viết Nam, nguyên nhân viên Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng sài Gòn khu vực I (Cảng Cát Lái), đã giúp sức với vai trò đồng phạm buôn lậu với nhóm doanh nghiệp trên bị xử phạt 9 năm tù. Nhân viên hải quan khác là Nguyễn Thế Văn tuy không giúp sức buôn lậu nhưng đã có hành vi thiếu trách nhiệm trong kiểm hóa bị tòa xử phạt 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.
Bị cáo Nguyễn Văn Bé Năm – người chuyên buôn bán, cung cấp gỗ lậu cho Hòa – bị xử phạt 18 tháng tù về tội vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng nhưng cũng được tòa cho hưởng án treo.
Theo tòa, đây là vụ buôn lậu gỗ với quy mô rất lớn, tổ chức phạm tội bằng các thủ đoạn tinh vi, cấu kết chặt chẽ để qua mặt cơ quan chức năng.
Trong hai năm 2006-2007, Nguyễn Văn Hòa đã cấu kết với các đồng phạm thu gom nhiều loại gỗ quý như trắc, cẩm lai… không có giấy tờ, tập kết gửi tại các kho thuê của đơn vị quân đội, doanh nghiệp nhà nước để tránh bị phát hiện. Sau đó, qua sự môi giới của Châu Minh Xuyến, Mạc Văn Nguyện thì Hòa đã móc nối được với cán bộ hải quan Nguyễn Viết Nam để thỏa thuận chung chi cho hải quan theo mỗi container gỗ lậu xuất khẩu trót lọt.
Tổng cộng Hòa đã xuất khẩu trót lọt 93 container gỗ quý sang Trung Quốc núp dưới danh nghĩa hàng bột xơ dừa, lưới xơ dừa, hoa văn cửa bằng gang… Tổng trị giá các lô hàng lậu gần 26 tỉ đồng. Ngày 14-6-2007, khi những bị cáo đang làm thủ tục xuất tiếp 10 container gỗ thì đã bị cơ quan điều tra kiểm tra phát hiện.
Liên quan vụ án này, ngay sau khi 10 container gỗ lậu bị bắt, Hòa còn có hành vi nhờ Nguyễn Ngọc Khanh (giám đốc Công ty TNHH Gia Khanh) chi hàng chục ngàn đôla Mỹ để “chạy án” thông qua một luật sư và một người nguyên là cán bộ điều tra. Vụ “chạy án” này đã được tách ra để xem xét trong vụ án khác.
 C.MAI
“Má mì” lừa bán phụ nữ ra nước ngoài bán dâm lãnh 8 năm tù
Thứ Ba, 19/04/2011, 22:22 (GMT+7)
TTO – Bản án phúc thẩm ngày 19-4 của TAND tối cao tại TP.HCM đã quyết định mức án 8 năm tù đối với Võ Thị Hiệp (47 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh) về tội “mua bán người”.
Liên quan đến vụ án còn có bốn đồng phạm khác của Hiệp đã bị TAND tỉnh Tây Ninh xử phạt từ 3-6 năm tù nhưng không kháng cáo.
Riêng Hiệp kháng cáo xin giảm án nhưng cũng không được tòa phúc thẩm chấp thuận.
Hành vi phạm tội của Hiệp được xác định như sau: giữa năm 2009, thông qua một cô cháu gái lấy chồng Đài Loan, Hiệp quen biết với một chủ cơ sở mại dâm hành nghề tại Singapore tên là Ngân (chưa xác định được lai lịch). Biết Ngân có nhu cầu tuyển các cô gái Việt Nam sang Singapore để hành nghề nên Hiệp đã nhờ các đồng phạm liên hệ, tìm kiếm nhiều cô gái Việt Nam.
Với chiêu bài sang nước ngoài lao động với lương cao, Hiệp đã dụ dỗ, lừa đưa tổng cộng 9 cô gái sang nước ngoài bán dâm để ăn tiền hoa hồng. Ngày 4-2-2010, các cô gái đang làm thủ tục xuất cảnh sang Singapore theo kế hoạch của Hiệp thì bị phát hiện.
 C.MA
Việt kiều mua bán ma túy xuyên quốc gia
19/04/2011 17:33
 (TNO) Ngày 19.4, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã xét xử hai bị cáo trong đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia, gồm Tô Văn Nam (SN 1964, Việt kiều Mỹ) và Lê Văn Bước (SN 1956, Việt kiều Úc).
Theo bản án sơ thẩm, từ tháng 4.2010, Nam, Bước, Trần Khải (còn gọi là Ba, Nguyễn Winston, đã bỏ trốn), Chimy (chưa xác định được lai lịch) cùng nhau thành lập đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ Trung Quốc, Lào, Campuchia vào Việt Nam, sau đó chuyển sang Úc.
Vai trò của từng người được phân công như sau: Trần Khải và Chimy chịu trách nhiệm cung cấp chất bột DMV, heroin và ma túy dạng đá về kho của Bước tại TP.HCM; Nam hỗ trợ Bước vận chuyển ma túy từ TP.HCM sang Úc và sau khi nhận tiền từ Úc về Việt Nam sẽ chuyển cho Trần Khải, Chimy. Chiều 19.6.2010, khi Bước mang 1kg ma túy dạng đá (ICE) vượt biên từ Campuchia sang Việt Nam thì bị chốt kiểm soát lưu động Đồn biên phòng cửa khẩu Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) bắt quả tang.
Tại phiên xử sơ thẩm vào ngày 27.12.2010, TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên phạt Bước 20 năm tù, Nam 16 năm tù cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy. Sau đó, Bước làm đơn kháng cáo xin được giảm nhẹ hình phạt; đồng thời Viện trưởng Viện KSND tỉnh Tây Ninh cũng có văn bản kháng nghị, đề nghị tòa án cấp phúc thẩm xét xử theo hướng tăng nặng hình phạt đối với cả hai bị cáo.
Theo nhận định của hội đồng xét xử Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TPHCM, đây là vụ án mang tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Trong vụ án này, Nam đóng vai trò quan trọng, không chỉ hùn vốn 20.000 USD mà còn tham gia hỗ trợ vận chuyển ma túy; đồng thời là người trực tiếp liên hệ kẻ cầm đầu là Trần Khải, Chimy. Bản án sơ thẩm tuyên phạt mức án 16 năm tù đối với Nam là nhẹ, chưa đánh giá đúng vai trò của Nam, cần thiết phải tuyên mức án nghiêm khắc hơn.
Về phần Bước, hội đồng xét xử cho rằng vai trò của bị cáo này nhẹ hơn vai trò của Nam, chỉ đảm nhận việc vận chuyển ma túy. Ngoài ra, cần xét thêm tình tiết giảm nhẹ là sau khi bị bắt, hai bị cáo Nam và Bước thành khẩn khai báo, giúp cơ quan điều tra khám phá nhanh vụ án.
Từ những nhận định trên, hội đồng xét xử quyết định tăng án đối với Nam lên 20 năm tù và giảm án đối với Bước xuống còn 18 năm tù cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy.
Lê Nga
Long “buri” và đồng bọn hầu tòa
19/04/2011 17:36
 (TNO) Ngày 19.4, tại nhà văn hóa P.Đông Lương (TP Đông Hà, Quảng Trị), TAND tỉnh Quảng Trị đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm Nguyễn Thanh Long (SN 1975, tự Long “buri”, Giám đốc Công ty TNHH Phú Sĩ Long) và đồng bọn về tội danh giết người và cố ý gây thương tích.
Hàng trăm người dân đã có mặt trong ngoài hội trường để theo dõi phiên xét xử.
Các bị can Nguyễn Thanh Long, Nguyễn Đình Nhân (SN 1988), Nguyễn Văn Trường Song (SN 1988), Nguyễn Lương Lớn (SN 1984), Nguyễn Đình Tuyển (SN 1987), Hồ Sỹ Tâm (SN 1989), Nguyễn Lương Hạt (SN 1971) bị Viện KSND Quảng Trị truy tố về tội giết người; riêng Long, Nhân, Hạt bị truy tố thêm tội cố ý gây thương tích.
Theo cáo trạng, do xích mích từ trước, rạng sáng 1.5.2010, Long “buri” đã cùng đồng bọn mang theo nhiều hung khí (kiếm, gậy, đá…) xông vào nhà anh Võ Văn Thông chém, đánh anh Thông và Võ Văn Thạo (em anh Thông). Kết quả giám định tỉ lệ thương tật với anh Thông là 69%, Thạo là 21%.
Dự kiến tòa sẽ tuyên án vào ngày mai (20.4).
Tin, ảnh: Thanh Lộc

Bình luận về bài viết này